Giới thiệu chung
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Tên đầy đủ:
- Tên tiếng Việt: Phòng Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp
- Tên tiếng Anh: Department of Admission, Communications and Corporate relations
1.2. Tên viết tắt:
- Tên tiếng Việt: P.TSTTQHDN
- Tên tiếng Anh: DACC
1.3. Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Tài chính – Marketing
1.4. Thông tin liên lạc:
- Địa chỉ cụ thể: Phòng A.007 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0283.772.0406 – 0283.772.0407
- Website: https://tsqhdn.ufm.edu.vn
- Email: phongtstt-qhdn@ufm.edu.vn
2. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Ngày 27 tháng 11 năm 2013, Trung tâm Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp được thành lập với tiền thần là Trung tâm Nghiên cứu tiếp thị (nay là Phòng Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp) có nhiệm vụ tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác tổ chức, triển khai các hoạt động tuyển sinh, quan hệ doanh nghiệp, công tác thông tin các hoạt động chính của Nhà trường để đến nay với hơn 10 năm phát triển của đơn vị đi đầu với các mảng công tác lớn như công tác tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp; Quan hệ doanh nghiệp; Truyền thông và các dịch vụ, hỗ trợ sinh viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị trí thương hiệu UFM đồng thời thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính – Marketing giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Công tác hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh của Nhà trường được cải tiến qua các năm; doanh nghiệp hợp tác với Nhà trường ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả cà về lượng lẫn về chất; đặc biệt là hoạt động thông tin truyền thông ngày càng được chú trọng, đầu tư chỉnh chu về nội dung, hình ảnh và có nhiều đổi mới kỹ thuật số góp phần nâng cao chất lượng các nội dung mà nhà trường muốn truyền tải đến công chúng.
3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ
3.1. Chức năng
Phòng Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp là đơn vị phục vụ, hỗ trợ đào tạo tương đương cấp phòng thuộc Trường, có chức năng tham mưu và giúp Hiệu trưởng tổ chức và quản lý hoạt động tư vấn tuyển sinh, quan hệ doanh nghiệp và công tác truyền thông của Nhà trường; làm đầu mối, chủ trì tổ chức triển khai thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp các hình thức đào tạo chính quy, vừa làm vừa học, từ xa của Trường, công tác quan hệ doanh nghiệp, công tác thông tin - truyền thông và tổ chức sự kiện của Trường.
3.2. Nhiệm vụ
- Làm đầu mối tổ chức thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp ở tất cả các hình thức đào tạo của Nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch, trình Hiệu trưởng phê duyệt và làm đầu mối triển khai thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh đại học hình thức chính quy định kỳ hàng năm của Trường; hỗ trợ công tác tư vấn tuyển sinh vừa làm vừa học, từ xa, liên kết quốc tế theo kế hoạch đã được Ban Giám hiệu phê duyệt.
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông về Trường và các hoạt động về Trường.
- Phát triển và quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông. Quảng bá thương hiệu Trường trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chuyển tải thông điệp về sản phẩm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn của Trường đến cộng đồng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thiết lập hệ thống truyền thông nội bộ Trường.
- Tổ chức các sự kiện quảng bá hoạt động tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường trong cả nước, tiến tới quảng bá ra khu vực Đông Nam Á.
- Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên hệ thống LCD và LED của Trường. Phối hợp với Phòng Tổ chức - Hành chính quản lý, giám sát việc thực hiện quy định về các hoạt động thông tin, tuyên truyền trong và ngoài Trường; xây dựng các văn bản quản lý của Trường về công tác truyền thông và quan hệ doanh nghiệp của Trường.
- Tổ chức thực hiện và phát hành các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông về Trường bao gồm: quà tặng, áo truyền thống UFM, đồng phục thể dục thể thao, …; các tài liệu giới thiệu về công tác tuyển sinh và các ngành nghề đào tạo của Trường. Thiết lập và quản lý hệ thống dữ liệu truyền thông của Trường. Cập nhật cở sở dữ liệu hình ảnh của Trường.
- Tổ chức thực hiện cổng thông tin việc làm cho sinh viên, trong đó Phòng Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp làm cầu nối kết nối với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để đưa thông tin việc làm đến sinh viên và ngược lại.
- Làm đầu mối xây dựng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân cho các hoạt động đào tạo và hỗ trợ sinh viên.
- Tổ chức thực hiện hoạt động giới thiệu việc làm cho sinh viên.
- Thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh viên: tổ chức ngày hội tuyển dụng, giới thiệu đơn vị thực tập, tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, giao lưu với doanh nghiệp và với cựu sinh viên, tổ chức các hoạt động hỗ trợ dịch vụ khác cho sinh viên,…
- Tổ chức thực hiện các buổi giao lưu nghề nghiệp, các hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
- Tìm kiếm vận động các quỹ học bổng tài trợ học tập cho sinh viên và các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT và hoạt động xã hội vì cộng đồng của sinh viên.
- Phối hợp với phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng thực hiện công tác bảo đảm chất lượng bên trong, tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình, phục vụ kiểm định chất lượng theo Kế hoạch của Nhà trường.
- Phối hợp với Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan xây dựng dự toán ngân sách hằng năm và kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo quy định của Trường.
- Phối hợp với các đơn vị khác thực hiện các công tác phát sinh trong quá trình hoạt động của Trường.
- Thực hiện chế độ báo cáo về hoạt động của Phòng thường xuyên và đột xuất theo yêu cầu của Trường.
- Thực hiện đầy đủ chế độ văn thư, lưu trữ theo quy định của Nhà nước và của Trường.
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các phương tiện, trang thiết bị được giao; thực hành tiết kiệm và chống lãng phí tại đơn vị.
- Chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác không quy định cụ thể trên đây và phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện bảo đảm chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị và các đơn vị liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định hoặc phân công của Hiệu trưởng.
